Bài viết này bàn về 10 cách dễ dàng Blogger (Blogspot) blogger có thể tăng lưu lượng truy cập trang web và cải thiện SEO - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bằng cách thực hiện các bước sau, bạn sẽ cải thiện khả năng của trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả công cụ tìm kiếm của công cụ tìm kiếm Google, Yahoo và MSN và kết quả là gia tăng số lượng khách truy cập trang web của bạn.
1. Sử dụng các từ khóa thân thiện, ngắn gọn, dễ hiểu với các công cụ tìm kiếm.
Một trong những tinh chỉnh quan trọng nhất cần thiết cho Blogspot là điều chỉnh của các thẻ tiêu đề của trang web của bạn bởi vì Blogger.com theo mặc định không được tối ưu hóa cáccông cụ tìm kiếm. Để chứng minh điểm này hướng đến một bài viết cá nhân trên blog của bạn và bạn sẽ thấy rằng tên blog xuất hiện đầu tiên trong thanh tiêu đề ở trên cùng của trình duyệt của bạn, tiếp theo tên bài. Đây là một điều rất bất lợi cho các công cụ tìm kiếm
=> Khắc phục:
Các bạn Đăng nhập vào Blog => Thiết kế => Chỉnh sửa HTML và tìm đoạn code sau:
<title><data:blog.pageTitle/></title>
Và thay bằng đoạn Code sau:
<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>
<title><data:blog.pageName/> | 
<data:blog.title/></title>
<b:else/>
<title><data:blog.pageTitle/></title>
</b:if>
2.Tạo SEO cho link bài viết
Blogger sẽ tự động tạo ra một permalink dựa vào tiêu đề của bài viết của bạn mỗi khi bạn thực hiện một bài. Permalink cũng là một căn cứ cho các công cụ tìm kiếm của các máy tìm kiếm.
Ví dụ khi các bạn xem bài viết này : 10 thủ thuật giúp tăng traffic cho blogspot
Thì permalink có dạng: 
http://namkna.blogspot.com/2012/02/10-thu-thuat-giup-tang-toc-blogspot.html
Như vậy khi có một người gõ từ blogsopot thì máy tìm kiếm sẽ xem xét tới đường link này.
3. Thêm các nút chía sẻ để người đọc có thể chí sẻ Blog bạn với những người khác:
[add-this-social-bookmark-options.JPG]
4. tạo sơ đồ trang Web cho các bài viết và chủ đề của bạn:
5. Xây dựng các liên kết có chất lượng:
Cách tốt nhất là bạn xây dựng các liên kết với các trang có uy tín, có lượng dộc giả cao. Bạn có thể tham gia gửi bài vào các diễn đàn lớn như vn-zoom, thuthuatbloger, fandung,... và để liên kết trở lại blog của bạn. Bạn cũng thể tham gia các Comment ở các blog khác, lưu ý là các Comment phải có chất lượng, đúng nội dung nếu không bạn có thể bị coi là Spamlink đó.
6. Các bài viết có chất lượng và nội dung đễ hiểu, ngắn gọn:
Bạn có hứng thú khi nhìn vào một bài viết dài hàng mấy trang không? => Tất nhiên là không!
Bạn có thích đọc các bài viết khác khi đọc một bài của trang đó và thấy nó nhảm nhí không có lợi cho bạn => Tất nhiên là không!
=> Do vậy bạn hãy chú ý tới các bài viết và nội dung của nó.
7. Sử dụng nhiều từ khóa trong bài viết của bạn:
- Cách này giúp cho các công cụ tìm kiếm có sác xuất tìm thấy bài viết của bạn có hơn, bằng cách bạn nên sử dụng nhiều từ khóa liên quan đến bài viết một cách hợp lý.
8. Quản lý nguồn cấp dữ liệu (feed) của bạn một cách cẩn thận.

Nguồn cấp dữ liệu giúp khách truy cập của bạn tìm thấy trang web của bạn để họ. Nguồn cấp dữ liệu trang web của bạn là một cách quan trọng để tạo backlinks. Backlinks từ các trang web có thẩm quyền có giá trị cao  có thể tăng thứ hạng trang của bạnĐối với thông tin về các backlinks cho thấy, xin vui lòng tham khảo Điều Trợ giúp Blogger Giới Backlinks


Đảm bảo bạn có biểu tượng nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn rõ ràng  thể nhìn thấy cho du khách đến xemCác vị trí cao cấp nhất của các biểu tượng nguồn cấp dữ liệu trên trang web của bạn  trong tiêu đề. Xem ra cho các hướng dẫn làm thế nào để cải thiện vị trí của liên kết nguồn cấp dữ liệu RSS.



Bạn có thể chuyển hướng nguồn cấp dữ liệu của bạn đến một dịch vụ feed burning như Feedburner  sau đó thêm nút nguồn cấp dữ liệu RSS màu cam
Nếu bạn chưa bị cháy nguồn cấp dữ liệu của bạnbạn có thể thử thêm một widget Liên kết Đăng ký để thanh bên để khuyến khíchdu khách đến đăng  vào trang web của bạn độc giả trực tuyếnphổ biến trên chẳng hạn như Google ReaderBạn sẽ tìm thấyĐăng ký Liên kết widget có sẵn trong danh sách các tiện ích.
[blogger_subscribe-links-widget.JPG]

9. Tối ưu hóa tên các hình ảnh của bạn:
- Bạn nên đặt tên các hình ảnh có tên liên quan đến chủ đề bài viết của bạn như thế sẽ thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm.

10. Thu hút khác từ các Web Analytics Services
Sau khi thực hiện một số cách để cải thiện SEO chỉ mục trang web của bạn bằng công cụ tìm kiếm khổng lồ của Google, Yahoo  MSN cơ hội  bạn sẽ muốn xem làm thế nào những thay đổi này  ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. 
Theo: blogknowhow