Liên kết đến một vị trí đặc biệt trong một trang web - by: http://namkna.blogspot.com/
Text2 thiết kế trang web, nhiều khi bạn cần tạo một liên kết từ một phần của trang web đến một phần khác, lấy ví dụ khi tạo liên kết đến giữa bài viết hoặc đầu bài viết hoặc có thể đến cuối trang.
Ví dụ minh họa: Đến cuối bài viết
Bằng một số cú pháp HTML đơn giản thì bạn có thể thực hiện được công việc này.

☼ Cách để tạo một liên kết đến một vị trí bất kỳ trong blog.


Bước 1: Chọn vùng văn bản bạn cần liên kết dẫn đến khi được kích chuột vào liên kết. Ở ví dụ trên, văn bản được liên kết đến là HTML, được đặt trong câu "Ví dụ minh họa: Đến cuối bài viết" nằm ở cuối bài viết này.

- Sau khi chọn từ (Trường hợp này mình chọn từ "đến cuối bài viết")  bạn muốn liên kết đến thì bạn phải tạo một liên kết neo như thế này:

<a name="HTML">Text2</a>
» Trong đó:
  • Văn bản in đậm màu xanh sẽ là văn bản được chọn, theo như ví dụ trong trang này là Text2.
  • Văn bản màu cam là mã HTML để liên kết. Bạn có thể thay đổi thành văn bản bạn thích song sẽ dễ dàng để nhớ hơn nếu bạn chỉ sử dụng cùng nội dung văn bản với văn bản bạn chọn làm neo liên kết. 
Theo như ví dụ trong trang này sau khi tạo neo thì nó trông như thế này:
Ví dụ minh họa: <a name="HTML">Đến cuối bài viết</a>
Bước 2: Bước cuối cùng là bạn phải tạo liên kết thực mà khi kích chuột vào thì sẽ đưa bạn đến văn bản neo.
<a href="#HTML">Text2</a>
Ở ví dụ trong trang này, tôi chọn HTML làm văn bản neo và “Đến cuối bài viết” được sử dụng để tạo liên kết. Khi kích chuột vào thì trang web sẽ nhảy đến văn bản neo HTML đã chọn.

Khi tạo liên kết, bạn phải sử dụng cùng tên trong liên kết với phần neo liên kết. Trong ví dụ tôi đã sử dụng HTML trong thẻ neo và HTML trong liên kết thực. Khi tạo liên kết, tôi đã sử dụng đoạn code này:
Ví dụ minh họa: <a href="#HTML">Đến cuối bài viết</a>
Xem tất cả bài viết trong chuyên mục Thủ thuật HTML.
Demo: Bấm đây để Lên đâu bài viết.

Lưu ý: Nếu áp dụng thủ thuật này trong quá trình soạn thảo bài viết không được chuyển qua lại giữa 2 tab HTML và POST của bài viết nếu không sẽ lỗi không hoạt động. Tức là chỉ soạn thảo bài viết ở tab HTML của bài viết nha các bạn.