W3C LÀ GÌ?

W3C viết tắt của World Wide Web Consortium là một trong những tổ chức khai sáng ra môi trường Internet hiện nay.
W3C được tạo ra vào tháng 10 năm 1994 bởi Tim Berners-Lee (người phát minh ra WWW, giao thức HTTP, và HTML)
Tìm hiểu về HTML5 và chuẩn W3C?

W3C hoạt động để tao ra những tiêu chuẩn cho website. Tổ chức này thường xuyên đưa ra những định hướng cho sự phát triển lâu dài của Internet mà tiêu biểu là các chuẩn mực liên quan đến website và thiết kế website – nền tảng nội dung trên internet.
W3C đã tạo ra và duy trì chuẩn WWW

Mỗi tiêu chuẩn của W3C đều đi qua 4 giai đoạn trước khi trở thành Chuẩn Chính thức (Recommendation):
  • Phác thảo (Working Draft).
  • Chỉnh sửa Cuối cùng (Last Call)
  • Trình chuẩn (Proposed Recommendation)
  • Chuẩn đủ Tư cách Ứng cử (Candidate Recommendation)

Tại sao phải chuẩn hóa w3c?


Website sẽ hiển thị và hoạt động tốt trên mọi máy tính, mọi trình duyệt và ở mọi nơi!
Như các bạn đã biết hiện nay có rất nhiều trình duyệt web khác nhau như: FireFox, Chrome, Opera, Safari, IE . . . Và mỗi trình duyệt này có một cách hiển thị khác nhau. Nếu trang của bạn áp dụng và tuân thủ theo các tiêu chuẩn của w3c thì sẽ hiển thị tốt hơn trên các trình duyệt đó.

Các trình duyệt và hệ điều hành trên điện thoaị di động như điện thoại, IPad đều dựa trên chuẩn W3C. Do đó, Website của bạn sẽ hiển thị tốt hơn trên các trình duyệt đó nếu bạn áp dụng và tuân thủ theo các tiêu chuẩn của W3C. 

Dễ dàng sửa chữa, nâng cấp trang web của bạn.
Việc website thiết kế theo đúng tiêu chuẩn W3C thì khi sửa chữa hay nâng cấp sẽ rất dễ dàng nhận ra những đoạn code này để làm gì, có chức năng gì hay muốn sửa cái này thì vào đâu . . .

Code website sẽ gọn hơn
W3C đưa ra những tiêu chuẩn giúp cho code website gọn nhất và sạch nhất (Clean - Clear). Điều này sẽ giúp website gọn hơn, nhẹ hơn và tốc độ tải web sẽ nhanh hơn và tốt hơn cho người dùng.

Google sẽ index website tốt hơn
Có một điều bạn sẽ thấy rõ nếu chịu khó tìm hiểu về W3C đó là những trang thực hiện tốt các tiêu chuẩn W3C sẽ được  Google đánh giá tốt hơn. Tất nhiên bạn có thực hiện tốt hay không tiêu chuẩn này nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng trang của bạn trên google. Tuy nhiên nếu thực hiện tốt tiêu chuẩn W3c thì trang của bạn sẽ được index bài viết tốt hơn.

Làm thế nào để biết trang của bạn có đạt chuẩn hóa W3C hay không?

Hiện nay để kiểm tra website của bạn có đạt chuẩn W3C hay không, bạn có thể sử dụng tính năng W3C Validator. Tính năng này cho phép bạn tìm kiếm những lỗi liên quan đến chuẩn W3C mà website bạn mặc phải. Bạn có thể kiểm tra theo link của 2 trang mình cung cấp bên dưới:

Kiểm tra XML chuẩn HTML5 http://validator.w3.org/
Kiểm tra CSS chuẩn HTML5 http://jigsaw.w3.org/css-validator/

Làm thế nào để chỉnh sửa nếu trang của bạn chưa chuẩn hóa theo w3c?

Nếu bạn đang sử dụng blogspot hoặc bất kỳ một trang web nào khác thì có thể xem 2 bài viết dưới đây, bạn sẽ giải quyết được nhiều vấn đề hiện tại bạn đang vướng mắc khi cố gắng chuẩn hóa HTML5 cho trang của bạn. Tất nhiên blog của bạn sẽ đạt chuẩn W3C nếu bạn thực hiện đầy đủ và theo những hướng dẫn mà mình đưa ra ở bài viết dưới đây:
Hãy chia sẻ nếu bài viết có ích với bạn nha.