Thông thường khi có một nhận xét bị quản trị viên blog xóa đi thì nó sẽ hiện lên một thông báo với nội dung như sau "Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa". Với những nhận xét được xóa bởi tác giả đã đăng nó thì có thông báo "Nhận xét này đã bị xóa bởi tác giả". Trong bài này namkna sẽ hướng dẫn các bạn cách để tùy biến thông báo mỗi khi có nhận xét bị xóa sao cho mang phong cách của riêng bạn, bao gồm: màu nền, nội dung văn bản thông báo, màu chữ và nhiều thứ khác đợi bạn khám phá ở phía trước.

Đây là hình ảnh minh họa trước và sau khi áp dụng thủ thuật này:
Tùy chỉnh thông báo nhận xét bị xóa cho blogger
Nhìn ảnh bạn có thể thấy khung comment trước và sau khi áp dụng thủ thuật đã thay đổi hoàn toàn từ nội dung thông báo đến cả màu sắc phải không. Vậy còn chần chờ gì nữa ta bắt tay vào làm thôi.

Các bạn có thể xem demo ngay bên dưới bài viết này nhận xét thứ 2 đã bị mình xóa :)

» Cách để tùy biến và thay đổi nội dung phần nhận xét đã bị xóa cho blogger

1. Đăng nhập vào blog.
2. Chọn Chỉnh sửa HTML (Edit HTML)
3. Dán đoạn code bên dưới vào trước thẻ ]]></b:skin> trong mẫu của bạn.
.deleted-comment {
background:#333 url(https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh1TbPApzD0UkP5akOD-iShpL_IG46qVeNL4pJTILz5o5QD6VOMMaYj9fL1Mvk2QSzXiu4vP6d53cZEwgDk83Blj2oVfo0s1UAqaJdrgtC3NKnynmIVFej4EMZ8-LWwCjqD1JClQ4gO6Sk/s1600/tempat-sampah.png) no-repeat 2% 50%;
color:#efd4d4;
line-height: 22px;
border: 1px solid #c44d4d;
padding:12px 15px 12px 45px;
margin:5px 0;
display: block;
}
.deleted-comment { color:#FFFFFF }
.deleted-comment:before { content:"Lưu ý: " }
.deleted-comment:after { content:" Nguyên nhân: Do đã spamlink hoặc nói lời thô tục. Vui lòng đọc lại nội quy của khung comment" }
» Tùy biến code:
  • Thay các văn bản màu đỏ thành văn bản mà bạn muốn. Đây chính là nội dung thông báo trước và sau nội dung cũ của blogger. Bạn có thể nhìn vào hình ảnh minh họa sẽ thấy.
  • #333 là màu nền của phần comment đã bị xóa đi.
  • Linh ảnh màu xanh là linh ảnh nền của phần comment do mình để nền màu đen nên bạn có thể không nhìn thấy link ảnh. Bạn có thể đổi thành hình khác có kích thước lớn hơn nhưng không nên quá 72x72 px.

4.Lưu mẫu của bạn lại và kiểm tra kết quả đã làm được nha.


» Cập nhật nâng cao.

Với một số blog khi dán đoạn code này không có tác dụng, nguyên nhân chính là khi thiết kế tem tác giả đã xóa đoạn code đó đi. Do vậy để thủ thuật trên có tác dụng thì ta phải thêm nó trở lại.  Bạn vui lòng tìm đoạn code như bên dưới:
<data:comment.body/>
- Và thay thế thành:
<b:if cond='data:comment.isDeleted'>
<span class='deleted-comment'><data:comment.body/></span>
<b:else/>
<p><data:comment.body/></p>
</b:if>
Công việc của bạn lúc này là Lưu mẫu  lại và quay trở về bài viết có comment bị xóa và xem thành quả đã làm được nha.