Phân trang dùng bàn phím cho blogger
Phân trang dùng bàn phím (hay còn gọi là Arrow Key Navigation) Là tiện ích mà độc giả có thể xem các trang tiếp theo khi xem bài viết ở trang chủ, trang nhãn, trang lưu trữ hay trang bài viết mà không cần dùng chuột để bấm vào các liên kết bài đăng mới hơn và bài đăng cũ hơn như các kiểu truyền thống trước đây. Với kiểu này chỉ cần dùng các phím mũi tên trên bàn phím bạn có thể chuyển đến trang kế tiếp hoặc lùi lại một trang trước đó.

Bạn cũng có thể dùng song song tiện ích này với tiện ích dùng các button đánh số trang như trước đây.

Các bạn có thể xem demo theo link ở bên dưới. Hãy sử dụng các phím mũi tên lên trên, xuống dưới, sang phải, sang trái trên bàn phím máy tính để đọc nội dung và chuyển trang khác nha bạn:

VIEW DEMO

Hẳn sau khi xem demo bạn sẽ thấy nó rất thú vị phải không các bạn, Nếu bạn thấy thích nó thì chúng ta vào phần hướng dẫn chi tiết để thêm tiện ích này vào trang blog của bạn thôi.

» Tại sao bạn nên thêm tiện ích này?

Đây là một tiện ích đơn giản, có dung lượng nhẹ load nhanh và ổn định không phụ thuộc vào bất kỳ một thư viện javascrits nào bên ngoài, và điều nữa cài đặt nó thực sẽ tốt. Tiện ích này cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn khi xem trang và tiến hành chuyển hướng sang các trang tiếp theo của blog. Độc giả của bạn sẽ không phải dùng chuột để kéo xuống phía dưới cùng của trang để và tìm kiếm các liên kết bài đăng cũ hơn và mới hơn truyền thống của blogger. Họ chỉ cần sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím.

» Thêm tiện ích phân trang sử dụng bàn phím này vào blogger của bạn.

1- Đăng nhập vào blog
2- Vào bố cục - thêm tiện ích - tạo một tiện ích HTML/javascripts và dán đoan code bên dưới vào nha:
<script type='text/javascript'>
document.onkeyup = function(event)
{
if (document.activeElement.nodeName == 'TEXTAREA' || document.activeElement.nodeName == 'INPUT') return;
event = event || window.event;
switch(event.keyCode)
{
case 37:
var newerLink = document.getElementById('Blog1_blog-pager-newer-link');
if(newerLink !=null) window.location.href = newerLink.href;
break;
case 39:
var olderLink = document.getElementById('Blog1_blog-pager-older-link');
if(olderLink!=null) window.location.href = olderLink.href;
}
};
</script>
3- lưu mẫu của bạn lại và quay trở lại blog để kiểm tra xem tiện ích này hoạt động như thế nào bằng cách sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím nha bạn.
Mẹo nhỏ: Như mình nói ngay từ đầu tiện ích này còn khá mới mẻ so với các kiểu phân trang dùng chuột click lên các liên kết trang truyền thống trước đây, nên còn nhiều người chưa biết các sử dụng nó, Do vậy bạn có thể tạo một chú thích nho nhỏ để thông báo cho mọi người rằng bạn đang có tiện ích phân trang mới khá hay đó.