Quảng cáo banner dạng Pop Up, Pop Under đang được một số doanh nghiệp lựa chọn vì số lượng lượt view lớn mà chi phí rẻ. Tuy nhiên hình thức này có thực sự hiệu quả như nhiều người đã nghĩ hay không? Bài viết này sẽ phân tích cho chúng ta thấy sự hiệu quả của hình thức quảng cáo banner Pop Up, Pop Under như thế nào?

Pop Up và Pop Under là gì?

Pop UpPop Under đều là hình thức quảng cáo banner mà khi người dùng truy cập vào một website nào đó sẽ tự động bật ra website mình muốn quảng cáo cho người dùng xem theo hai cách

  • Pop Up : Website muốn quảng cáo sẽ hiển thị lên đè lên trên website của chúng ta đang truy cập bằng một tab mới hoặc một cửa sổ mới.
  • Pop Under : Website muốn quảng cáo sẽ ẩn phía sau website của chúng ta đang truy cập.
    Quảng cáo Pop Up, Pop Under có hiệu quả hay không?

Pop Up và Pop Under -  Người dùng đánh giá như nào?


Pop Up : Đây là hình thức quảng cáo mà người dùng rất "dị ứng". Thường thì những website chúng ta lựa chọn đặt quảng cáo thì cũng có một số người khác đặt quảng cáo cùng. Chính vì thế khi người dùng click vào website đó sẽ bật ra rất nhiều các cửa sổ Pop Up làm rất rối mắt, nhiều khi làm "đơ" máy tính của người dùng. Chính vì thế phần lớn người dùng rất khó chịu với hình thức quảng cáo banner dạng Pop Up

Pop Under : Đây cũng là hình thức quảng cáo mà người dùng cũng rất "dị ứng" những không khó chịu như hình thức Pop Up. Vì các Pop Under hiển thị phía sau website người dùng đang truy cập nên nhiều khi họ không để sẽ không thấy những banner này. Tuy nhiên nếu hiển thị quá nhiều banner Pop Under liền một lúc sẽ gây tình trạng "đơ" máy cho những máy tính có cấu hình yếu hay sử dụng trình duyệt Firefox nổi tiếng ngốn RAM khi mở nhiều tab, cửa sổ.

Nói chung cả hai hình thức Pop Up và Pop Under thì người dùng đều không ưa chuộng.

Hiệu quả của Pop Up và Pop Under như thế nào?

Khi sử dụng hai hình thức quảng cáo này thì chúng ta đều nhận ra rằng thông tin quảng cáo đến với khách hàng là rất ít vì người sử dụng thường rất khó chịu với các banner Pop Up hay Pop Under. Khi gặp những loại banner quảng cáo này thì người dùng thường tắt đi ngay mà không mấy khi xem nội dung. Điều mà những người quảng cáo banner Pop Up hay Pop Under muốn chính là lượt truy cập vào website để tăng thứ hạng trên Google. Vì khi banner bật lên thì sẽ được tính là một lượt truy cập vào website, mà website được nhiều lượt truy cập tất nhiên sẽ có thứ hạng cao trên Google. Phần lớn chúng ta sẽ chọn những website có nhiều lượt truy cập để đặt banner quảng cáo như các website xem phim trực tuyến, các diễn đàn của các trường đại học . . . Quả thật là khi sử dụng hình thức quảng cáo banner Pop Up và Pop Under lượt truy cập tăng lên rất tốt mà chi phí cũng không cao. 

Nhiều lượt truy cập có thực sự tăng thứ hạng của website?

Đúng mà cũng không đúng!

Đúng ở chỗ là nó sẽ tăng thứ hạng website của chúng ta nhưng là thứ hạng trên Alexa rank. Mà Alexa rank thì không ảnh hưởng gì tới việc website của bạn có xuất hiện trên Google hay không.

Không đúng ở chỗ là nó có thể sẽ làm giảm thứ hạng của bạn trên Google vì các lý do sau đây :
  • Tỷ lệ thoát cao
  • Thời gian người dùng truy cập trên website thấp
  • Tỷ lệ chuyển đổi thấp
Chúng ta sẽ nghĩ gì nếu thấy có một quán ăn mà khách hàng vào liên tiếp, tuy nhiên họ vào xong đi ra ngay mà không ở lại quán? Tất nhiên là chúng ta sẽ đánh giá quán ăn này không tốt nên khiến khách hàng không hài lòng và bỏ đi ngay khi vào quán. Website của chúng ta cũng vậy. Google hoàn toàn quản lý được hết việc truy cập vào website như nào? Từ đâu? Thời gian truy cập trên website bao lâu? . . . Vậy Google sẽ đánh giá gì khi một website có rất nhiều lượt truy cập tuy nhiên thời gian truy cập trên website rất ngắn vì phần lớn banner hiện lên là người dùng sẽ tắt đi ngay? Tất nhiên website đó sẽ được đánh giá không tốt, không có ích cho người dùng, tệ hại hơn có thể bị đánh giá là một website spam, chứa mã độc . . .

Như vậy việc tăng lượt truy cập cho website bằng hình thức sử dụng banner Pop Up, Pop Under không những không hiệu quả trong việc tăng thứ hạng trên Google mà còn làm giảm thứ hạng đi, làm mất hình ảnh website trong mắt người dùng cũng như các cỗ máy tìm kiếm như Google.

Làm sao để Pop Up và Pop Under có hiệu quả?

Lựa chọn những website cho đặt banner Pop Up, Pop Under độc quyền. Khi đó thì chỉ một mình website của chúng ta được hiển thị lên khi người dùng truy cập vào website đó. Nó sẽ làm giảm sự khó chịu cho khách hàng và khi chỉ có một banner quảng cáo thì người dùng sẽ chú ý nhiều hơn đến banner của chúng ta.

Tối ưu hóa banner quảng cáo : Trong banner quảng cáo chúng ta cần tối ưu lại dung lượng làm sao cho banner nhẹ nhất để banner được tải nhanh, không gây khó chịu cho người dùng. Nội dung banner cần ngắn gọn, đầy đủ thông tin cần thiết muốn truyền tải tới người dùng.

Thống kê lượt truy cập từ các trang đặt banner bằng Google Analytics. Chúng ta cần thống kê xem quảng cáo từ website có hiệu quả hay không thông qua các thông số về lượt truy cập, thời gian truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ thoát . . .

Hy vọng với bài viết này chúng ta sẽ có cái nhìn khác về hình thức quảng cáo banner dạng Pop Up, Pop Under và có thể đưa ra cho mình một chiến lược quảng cáo hợp lý nhất.
mattroiviet.com