Rất nhiều người đang phân vân không biết nên chọn hình thức nào giữa SEOGoogle Adwords. Bài viết này Namkna sẽ giúp các bạn quyết định nên sử dụng SEO hay Google Adwords, SEO đối với những website như thế nào? Quảng cáo Google Adwords với những website chiến lược?
SEO và Google Adwords nên chọn cách nào?

» Tìm hiểu về SEO và Google Adwords!

1. Google Adwords:

  • Đây là dịch vụ quảng cáo website có tính phí của Google.
  • Chi phí trả theo từng click chuột (Pay per click).
  • Quảng cáo hiển thị bên cột phải của Google hoặc hiển thị ngang ở vị trí top bên trái của cột kết quả tìm kiếm với background màu vàng hoặc màu hồng.
  • Chúng ta có thể nhận biết đâu là quảng cáo Adwords bằng tiêu đề Quảng cáo được hiển thị gần ngay cột chứa nội dung quảng cáo. ảnh minh họa/
  • Khuyết điểm: Về lâu dài thì dịch vụ tốn chi phí khá nhiều do chi phí phải trả liên tục trong suốt thời gian quảng cáo.
  • Ưu điểm: nhanh chóng hiển thị quảng cáo trên Google và không bị tốn phí khi không có người click vào quảng cáo nhưng quảng cáo vẫn hiễn thị.
  • Quý khách có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về dịch vụ Google Adwords qua website quangcaotukhoa

2. SEO (Search Engine Optimization - Tối ưu hóa website):

  • Đây là dịch vụ tối ưu hóa source web, các meta tags … để website trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm, website của quý khách sẽ nằm trong top 10 vị trí tìm kiếm đầu tiên của Google với từ khóa mà quý khách chọn để làm SEO.
  • Kết quả hiễn thị ở cột trái, vị trí các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Đây là vị trí hiệu quả nhất vì Khách hàng thường xuyên click vào nhiều nhất.
  • Chi phí dịch vụ tùy theo từng từ khóa cụ thể quý khách đề nghị. Mỗi từ khóa có mức chi phí khác nhau do mức độ cạnh tranh khác nhau. Từ khóa có dấu và từ khóa không dấu được tính là 2 từ riêng biệt (ví dụ: “Thiết kế website” và “thiet ke website” là 2 từ khóa khác nhau.) ảnh minh họa:
  • Khuyết điểm:
    - Chi phí cho việc thực hiên SEO rất nhiều, có thể từ vài triệu đến vài chục triệu.
    - Thời gian thực hiện lâu, kéo dài từ 2 đến 6 tháng.
  • Ưu điểm: Tính về lợi ích thì SEO tuy phải bỏ ra chi phí lúc ban đầu nhiều hơn Adwords nhưng về lâu dài thì SEO mang lại hiệu quả cao hơn, chi phí thì không phải trả quá nhiều theo thời gian.

» Giá trị của người truy cập.

- Theo nghiên cứu thực tế khách hàng sẽ click vào kết quả tự nhiên chiếm khoảng 65% và 35% click vào quảng cáo adword.
- SEO lượng Click tiềm năng hơn, bởi Google Adwords còn có những lượng Click ảo (Tức các đối thủ cạnh tranh Click để làm tụt vị trí top từ khóa).
Vậy giá trị của Click thì SEO lợi hơn.

» SEO và Google Adwords cái nào rẻ hơn?

- Google Adwords: Bạn phải trả tiền cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. Ngoài ra các từ khóa cạnh tranh phải phải đặt giá cao thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ giao động tùy từng từ khóa.
- SEO: Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian.
Vậy xét về tính lâu dài thì SEO rẻ hơn nhiều.

» Thời gian cho SEO và Google Adwords.

- SEO: thời gian đẩy từ khóa lên top từ 2 – 6 tháng từ từng mức độ cạnh tranh của từ khóa.
- Google Adwords: Chỉ cần 5 phút quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay ở trang đầu kết quả tìm kiếm.
=>Vậy: Google Adwords lợi hơn về mặt thời gian.

» Lợi ích vượt trội của SEO so với Google Adwords.

- Tầm ảnh hưởng của SEO: Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì các từ khóa dài (từ khóa tiềm năng) và các từ khóa các trang khác cùng Domain có sự cạnh tranh thấp thì cũng được kéo lên theo.
- Còn với Google Adwords: Chỉ ảnh hưởng đến duy nhất đến URL được quảng cáo, các trang khác cùng Domain có tầm ảnh hưởng rất ít.
=> Vậy: tầm ảnh hưởng của SEO rộng hơn so với quảng cáo Google.

Kết luận: Nếu bạn cần làm từ khóa theo thời vụ thì sử dụng Google Adwords. Bạn muốn website của mình phát triển lâu dài, bền vững và mạnh mẽ và có lợi nhuận tốt trong thị trường online thì bạn sử dụng dịch vụ SEO.