Mẹo bảo vệ tài khoản Adsense chống các Nhấp chuột xấu và không hợp lệ
Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào Google có thu nhập? Họ có một mạng lưới quảng cáo (gọi là Adsense) rất lớn giúp họ thu lại một khoản tiền khổng lồ và google cũng có thể chia sẻ một phần nhỏ doanh thu với các nhà xuất bản (những người đặt quảng cáo AdSense trên trang web của họ). Adsense là một hệ thống rất phức tạp, dành cho các nhà quảng cáo tin tưởng vào Google, và đầu tư tiền của họ với  google để giới thiệu sản phẩm của riêng mình. Google sẽ chia sẻ một phần nhỏ doanh thu cho các nhà xuất bản (các trang web cộng tác với họ). Bây giờ theo một cách cụ thể Google sẽ có các quy định để duy trì sự tin tưởng của các nhà quảng cáo, và để đảm bảo rằng các nhà xuất bản không ăn gian, hoặc sử dụng các phương pháp nhấp chuột vào quảng cáo để thu được nhiều tiền hơn của các nhà quảng cáo. Nhấp chuột như vậy có thể dẫn đến lệnh cấm tài khoản AdSense của bạn. Vì vậy, những gì bạn có thể làm để ngăn chặn một điều như vậy xảy ra, thậm chí nếu bạn không tạo ra bất kỳ nghịch ngợm trên quảng cáo của bạn?

Thật không may, điều này xảy ra là rất tệ hại. Bạn có thể không phải lúc nào cũng kiểm soát hoạt động nhấp chuột không hợp lệ trên blog của bạn. Thật vậy, có một số người xấu cảm thấy ghen tị hoặc bị đe dọa từ các blog khác, do đó, họ thực hiện hoạt động nhấp chuột không hợp lệ để hại bạn.

Nếu bạn ở vị trí của Google, bạn sẽ thấy thế nào là lợi dụng nhấp chuột và chống lại lợi ích tốt nhất của các nhà quảng cáo, và cuối cùng là lợi ích của Google. Nhà quảng cáo không muốn như vậy, nếu họ phải trả thêm tiền cho các nhấp chuột đã không thực sự giúp họ. Vì vậy, Google có một số công cụ để kiểm soát các trang web xấu trên mạng quảng cáo của họ. Thật không may, những công cụ này không thể phân biệt được những nhấp chuột sấu đó là do bạn hay những kẻ ganh tỵ gây ra. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, Google đã đưa ra  một số thay đổi mà bạn có thể bạn sẽ thấy hữu ích.

Tin cậy các nhà xuất bản.


Hiện nay Google sẽ xem xét lịch sử của bạn tích cực hơn nữa để phát hiện hoạt động không hợp lệ. Nếu bạn là một nhà xuất bản tốt, và không có một lịch sử tai tiếng, Google sẽ chỉ đình chỉ tài khoản của bạn, thay vì chấm dứt nó. Vì vậy, bạn nên luôn luôn cố gắng giữ nó trong sạch với google. Ngoài ra, Google đã cập nhật một hệ thống mới trong đó nó sẽ làm việc chặt chẽ hơn với các nhà xuất bản để đảm bảo rằng họ thậm chí không phải đối mặt với sự bất tiện của việc vô hiệu hóa tài khoản của họ, rằng họ đang tin cậy các nhà xuất bản.

Thông báo tình trạng tài khoản


Google cũng sẽ gửi cho bạn email và thông báo trong trường hợp hoạt động không hợp lệ được phát hiện. Nó sẽ cho phép bạn biết về các loại hình hoạt động, vì vậy mà bạn có thể nhận được để nhổ tận gốc của vấn đề. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn thêm về việc loại bỏ các hoạt động không hợp lệ. Vì vậy, hãy  kiểm tra email của bạn một cách thường xuyên.

Hỗ trợ


Google hiện đang cung cấp cho các nhà xuất bản một vài công cụ để giúp họ gửi kháng cáo (phản hồi về các sai phạm) Các form mới giúp cho các nhà xuất bản thông báo cho Google về cảnh ngộ của họ chi tiết hơn, và cung cấp thêm thông tin. Điều này hy vọng sẽ cải thiện quá trình trình kháng cáo và yêu cầu google xem xét lại.

Google cũng đã thành lập Học viện AdSense mở rộng , Hướng dẫn chi tiết và chuyên nghiệp những điều nên làm và không nên làm khi tham gia AdSense cho người mới bắt đầu. Ngoài ra, Google cũng đưa ra  một loạt video giải thích chính sách AdSense, và thảo luận cách triển khai và áp dụng tốt nhất.

Namkna thực sự mong muốn nhìn thấy những thay đổi này được thực hiện, và Namkna sẽ luôn cập nhật về những diễn biến mới nhất trong lĩnh vực này. Hãy theo dõi, và tiếp tục đọc :)