10 Tips to Write Effective and Popular Post
Một bài viết chất lượng có thể mang lại cho bạn lưu lượng truy cập nhiều hơn và liên kết hơn so với một số bài viết bình thường. Viết những bài viết chất lượng đòi hỏi rất nhiều công sức, gặp rất nhiều khó khăn và đôi khi cần một chút may mắn. Lập kế hoạch là phần quan trọng mà nếu không có ngay cả một bài viết có thể trở thành bỏ đi. Sau đây là 10 lời khuyên mà sẽ giúp bạn viết bài của bạn trong một cách hiệu quả và ấn tượng hơn.

1. Nghiên cứu bài viết phổ biến khác.


Tìm hiểu một số bài viết khác  trước khi viết bài đăng blog của bạn. Học hỏi từ các blog nổi tiếng khác, những người đã sở hữu lượng người đọc lớn là một cách tuyệt vời và dễ dàng để cung cấp những nội dung hấp dẫn. . Bạn có thể học được rất nhiều bằng cách nghiên cứu những bài viết phổ biến nhất của họ. Bằng cách nghiên cứu các bài viết hàng đầu từ các blog khác nhau, bạn có thể nhận thấy vài yếu tố phổ biến (yếu tố nổi bật). Bạn có thể thấy các bài viết tạo tranh cãi, hay về niềm đam mê, hoặc về các nguồn tài nguyên, bài viết có giá trị thông tin trở nên phổ biến hơn các bài viết thông thường.


2. Cấu trúc của bài viết của bạn


http://4.bp.blogspot.com/-Ax4Y76ZaB7I/T0IvoQroiUI/AAAAAAAACDA/G1ok4wx5xhI/s320/structure-04.jpg
Có một số cấu trúc được diễn ra liên tục, và phải liên kết các phần tốt hơn so với những người khác.Ví dụ như: "Làm thế nào để?", dạng danh sách như "10 lời khuyên hiệu quả", lý do tại sao "bài viết được định dạng tốt sẽ thu hút nhiều độc giả hơn. Với phân nhóm in đậm, đạn dễ dàng để nắm bắt sự chú ý của độc giả.



3. Hãy chắc chắn rằng phải mất thời gian để tinh chỉnh nội dung của bạn


Điều quan trọng là có đủ thời gian để xây dựng các nội dung của bạn. Điều này giúp tinh chỉnh, định dạng bài viết của bạn. Định dạng thích hợp quan trọng như nội dung của bạn. Nếu bạn muốn làm cho bài viết của bạn nổi bật như những người khác, đảm bảo dành nhiều thời gian trong việc viết bài hơn và các nội dung kém ra khỏi nó. Mọi người tìm kiếm thông tin và sẽ chỉ dành thời gian đọc bài viết của bạn chỉ khi nó cung cấp một cái gì đó thực sự có ý nghĩa. Đảm bảo cung cấp các thông tin thực sự có giá trị.

4. Sử dụng ý tưởng của bạn tốt nhất


Sử dụng ý tưởng của bạn tốt nhất
Đừng viết về tất cả mọi thứ và bất cứ điều gì. Nếu bạn muốn nổi bật từ những người khác, bạn có thể phân biệt được mình từ những người khác. Bạn phải viết bài viết độc đáo và chuyên nghiệp là cách duy nhất để thu hút sự chú ý của độc giả. Sử dụng các chủ đề và tập chung vào khai thác chủ đề trong ý tưởng của bạn. Mọi người đều muốn tìm kiếm các chủ đề nóng. 
Sử dụng chủ đề theo ý tưởng và nội dung cụ thể là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của độc giả.




5. Tạo một tiêu đề có sức lôi quấn.


Tiêu đề bài viết của bạn có thể là chìa khóa thành công hoặc phá vỡ bài viết của bạn. Nó sẽ thu hút sự chú ý của người đọc. Tiêu đề hấp dẫn làm cho người truy cập tò mò và đọc bài viết.
Đảm bảo dành thêm thời gian trong việc tạo tiêu đề bài viết của bạn. Tiêu đề của bạn nên chứa các từ khóa, đơn giản nhưng hiệu quả. Nó phải phản ánh nội dung của bài viết của bạn. 
Không nên tiêu đề một đăng nội dung một nẻo, như vậy có khác nhất thời nhưng sẽ mất khách lâu dài. Không ai muốn đọc một bài viết mà nọi dung và tiêu đề khác nhau.


6. Đảm bảo làm cho bài viết của bạn hấp dẫn


Thêm hình ảnh, video và định dạng là quan trọng. Nó phải có giá trị tác động vào thị giác thu hút độc giả. Đầu tư một chút thời gian vào khía cạnh này chắc chắn sẽ làm cho bài viết của bạn nổi bật. Hình ảnh làm minh họa cho bài viết chắc chắn phải có chất lượng cao.

7. Khuyến khích người đọc chia sẻ bài viết của bạn


http://3.bp.blogspot.com/-QRHV7LJbPdU/T0IvncKr6PI/AAAAAAAACC4/nHoMxoBhOxA/s320/sharing-is-caring.jpg
Các trang web đánh dấu trang như Delicious, Pinterest giúp để đạt được điều này. Các trang web mạng xã hội như Facebook và Google+ cũng  tiện dụng trong việc truyền bá bài viết của bạn. Các trang web như Twitter, StumbleUpon, Digg và Linkedin cũng cần được đưa vào sử dụng trong bài viết của bạn.

8. Có một đoạn văn mô tả đầu tiên


Bạn nên tóm tắt cho bạn đọc về những gì bài viết của bạn nói tới. Hãy chắc chắn nó ngắn gọn và chuyển tải thông điệp hiệu quả. Liên kết các thông tin khác cũng cho lợi thế nhất định. Hãy viết phần này với các từ khóa liên quan đến bài viết.


9. Đảm bảo  nội dung miễn phí


Bạn sẽ thu hút được truy cập nhiều hơn nếu bạn làm cho bài viết của bạn miễn phí. hạn chế các lỗi chính tả và ngôn ngữ. Bài viết nhiều lỗi ngôn ngữ sẽ chuyển hướng sự chú ý của độc giả từ nội dung của bài viết sang cách viết và ngôn ngữ. Điều này cũng sẽ tạo ra một nghi ngờ trong tâm trí người đọc về các kỹ năng của tác giả và cũng có thể tạo ra một sự ức chế trong tâm trí độc giả đọc những bài viết trong tương lai.

10- Từ khóa tạo sự Động não


Để trở thành bài viết phổ biến, bài viết của bạn nên tập trung vào những gì mọi người đang tìm kiếm trong chủ đề cụ thể. Tập trung vào các từ khóa đó sẽ giúp bạn có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng chỉ bao gồm các từ khóa có liên quan đến nội dung của bài viết. Không cần thiết bao gồm các từ khóa không liên quan sẽ làm hạ thấp danh tiếng của bạn trong con mắt của công cụ tìm kiếm.

Tạo bài viết chất lượng và nội dung có giá trị làm cho bài viết của bạn nổi bật như những người khác nổi tiếng.