Công việc phải cập nhật và trao đổi thông tin liên tục khiến rất nhiều người dùng hiện nay chọn cho mình giải pháp, sắm USB 3G để có thể chủ động trong nhiều tình huống cần trao đổi thông tin trên Internet. Vậy bạn nên chọn USB 3G của nhà mạng nào?

Đa dạng về dịch vụ của nhà cung cấp


Theo một thử nghiệm bằng công cụ Speed Test, tốc độ download của các mạng 3G tại Việt Nam xấp xỉ 1.77 Mb/s, Upload 1.18 Mb/s và Ping 175 ms, như vậy mạng 3G hoàn toàn mạnh đủ để bạn sử dụng trong trường hợp không có mạng có dây, hoặc không dây khác.

Tùy vào từng không gian, từng địa điểm mà sóng 3G của các nhà mạng có thể mạnh, yếu khác nhau. Thế nhưng, chúng ta nên sử dụng dịch vụ 3G nào trong một công việc ưa di chuyển của mình?

Dịch vụ Mobile BroadBand Dịch vụ Data 65đ/Mb tính theo block 10 Kbyte. Thẻ nạp tiền có mệnh giá thấp nhất là 10.000 đồng, thời hạn sử dụng 2 ngày, thời hạn nhận SMS là 1 ngày.

Hiện tại, đường truyền dữ liệu và truy cập Internet tối đa của Vinaphone lên tới 14.4 Mbps, đây cũng là nhà mạng nhận được giải thưởng Mạng điện thoại di động có dịch vụ 3G tốt nhất trong Vietnam Mobile Awards 2011, đây là giải thưởng thường niên do Vietnamnet tổ chức. Người tiêu dùng trực tiếp, đánh giá, bình chọn dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hiện dịch vụ 3G đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của người dùng


Theo đại diện của Vinaphone, nhà mạng này rất chú trọng nâng cấp hạ tầng của mạng 3G, cho đến nay hơn 10.000 trạm BTS 3G đã được lắp đặt, phủ sóng 3G trên khắp toàn quốc, bảo đảm cho thuê bao 3G có thể sử dụng ở bất kì đâu.

Như vậy, Mobile BroadBand là một dịch vụ đáng tin cậy và đã được người dùng trải nghiệm cũng như khẳng định về chất lượng.

Đối với dịch vụ Fast Connect của Mobifone, giá cước là 61,35 đ/MB, cước SMS áp dụng như quy định đối với Mobicard.

Thời hạn sử dụng dịch vụ Fast Connect của Mobifone lại có cách tính khác. Ngay khi kích hoạt sử dụng, thuê bao Fast Connect trả trước có thời hạn sử dụng là 60 ngày, thời hạn sử dụng sẽ được tự động gia hạn thành 60 ngày tính từ thời điểm thuê bao thực hiện một trong các giao dịch có phát sinh cước như: sử dụng dịch vụ data, nhắn tin hoặc nạp tiền (không phân biệt mệnh giá và hình thức nạp tiền) - tức là thời hạn sử dụng tối đa của thuê bao là 60 ngày. Nếu trong vòng 60 ngày, thuê bao không thực hiện một trong các giao dịch nói trên thì sẽ bị khóa 1 chiều. Hết thời hạn sử dụng, khách hàng sẽ có thêm 10 ngày để nhận cuộc gọi và nạp tiền. Nếu sau 10 ngày khách hàng không nạp tiền, thuê bao sẽ bị khóa 2 chiều. Thời hạn khóa 2 chiều là 31 ngày. Hết thời hạn khóa 2 chiều, nếu khách hàng không nạp tiền, số thuê bao sẽ bị thu hồi.

Fast Connet là dịch vụ khá tốt đối với những khách hàng “sợ” bị khóa tài khoản, trong thời gian 70 ngày kể từ khi họ thực hiện giao dịch đầu tiên, người dùng có thể sử dụng bất cứ giao dịch nào, ví dụ như lướt web, nhắn tin, nạp tiền… đều sẽ khởi tạo 60 ngày sử dụng tiếp theo cho dịch vụ của mình.

Nhà mạng khác là Viettel rất đa dạng về gói cước như: Gói PC, gói cước Laptop… gói cước dành cho Laptop là 60 đ/MB.

Với card 10.000 đồng, nhà mạng này cung cấp cho khách hàng thời hạn sử dụng là 4 ngày, thời hại chờ nạp thẻ là 10 ngày.

Như vậy, Viettel là nhà cung cấp đang có cách tính cước với giá rẻ nhất hiện nay. Nếu bạn cần một đường truyền ổn định, giá rẻ, có thể sử dụng dịch vụ của nhà mạng này.

Một đại diện của Viettel cho biết, hãng vừa thử nghiệm dịch vụ 4G thành công, nhưng dịch vụ 3G vẫn được chú trọng và ngày càng hoàn thiện để phục vụ người dùng.

Bạn cần lưu ý một điểm là tham khảo các trường trình khuyến mại của các nhà mạng trong cùng một thời điểm, điều này giúp cho bạn có thể so sánh về tính lợi ích của từng chương trình khuyến mại của các nhà mạng dành cho người dùng và có một lựa chọn hợp lý.

Nên chọn mua loại USB 3G nào?


Thông số trên USB 3G thể hiện việc tốc độ băng thông USB 3G hỗ trợ, có hai loại phổ biến là 3.2 Mbps và 7.2 Mbps, có giá từ 550.000 – 750.000 đồng.

Các nhà mạng như Vinaphone, Viettel, Mobifone đều cung cấp các dịch vụ 3G đi kèm theo thiết bị đầu cuối (USB 3G) với nhiều khuyến mại kèm theo. Bạn nên mua USB 3G của các nhà mạng để được hưởng nhiều khuyến mại (tùy từng thời điểm) để tránh mua phải hàng giả, hàng ghi “khống” thông số kĩ thuật, như tốc độ băng thông tối đa chỉ đạt 3.6 Mbps nhưng lại in trên vỏ là 7.2 Mbps.

USB 3G của các nhà mạng chủ yếu là do hai hãng ZTE và Huawei (Trung Quốc) cung cấp và có điểm hạn chế là đã bị khóa, chỉ dùng được mạng của nhà mạng đã bán thiết bị này. Tuy nhiên, có thể dùng thủ thuật để mở khóa, dùng cho 3G của tất cả các mạng GSM.

Nếu bạn không phải là dân rành về kĩ thuật, có thể mua USB 3G từ các nguồn ngoài các nhà mạng nói trên cung cấp và vẫn là thương hiệu ZTE, Huawei với giá đắt hơn khoảng 100.000 đồng và không bị khóa.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng có nhiều thương hiệu cung cấp USB 3G như Vodafone, AT&T, Novatel… có giá khá đắt (900.000 – 1.100.000 đồng/chiếc) được đánh giá cao về chất lượng. Mặc dù vậy, thời hạn bảo hành của những sản phẩm này rất ít (khoảng 1 tháng) do đây chủ yếu là hàng xách tay.

Bạn nên chọn những sản phẩm nào bảo hành đại diện của hãng tại Việt Nam, điều này sẽ tránh cho bạn gặp phải phiền toái mỗi khi chiếc USB 3G của mình bị hỏng.
vtc.vn
P/s: Theo kinh nghiệm các nhân của mình đang sử dụng thì 3G của VInaphone nhanh nhất Việt Nam hiện nay. Còn Viettlel chỉnh nhanh tháng đầu tiên bạn mua thôi các tháng sau băng thông bị bop chỉ còn 128 kp Nên nếu có mạng 3G vinaphone thì hãy dùng vinaphone