SEO Google Chrome
Sự góp mặt của trình duyệt Web Google Chrome xây dựng từ mã nguồn mở đánh dấu mặt trận cạnh tranh mới của đại gia Internet – Google. Với trình duyệt Chrome, Google tham vọng cạnh tranh với Microsoft trong việc cung cấp các phần mềm “hệ thống” hỗ trợ các ứng dụng Internet, thị trường mà Google ngày càng bỏ xa các đối thủ.

Vừa mới ra đời, nhưng Google Chrome đã được đón nhận bởi cộng đồng người dùng. Thị phần của Chrome đã qua mặt trình duyệt Opera. Nhiều chuyên gia dự đoán rằng, tương lai Google Chrome sẽ còn tiến xa và rất có thể sẽ còn vượt qua cả FireFox. Những người làm SEO cần phải có suy tính đúng mực về quảng bá, tối ưu hóa Website thân thiện với trình duyệt Chrome. Bài viết này vietSEO.net sẽ cùng các bạn cùng tìm hiểu về tối ưu hóa Website cho trình duyệt Google Chrome.

Hệ thống tab của Google Chrome

Tab Google Chrome
Hình 1 : Hệ thống Tab chiều dài cố định của Google Chrome
Như các bạn thấy trên hình 1, hệ thống tab (cho phép mở nhiều trang Web trên cùng một cửa sổ) được ấn định trước kích thước chiều dài. Khác với Firefox, chiều dài của Tab sẽ được điều chỉnh dựa vào số trang Web được mở. Vì thế, Google Chrome chỉ hiển thị một phần của tiêu đề. Bởi vậy, việc tối ưu hóa tiêu đề Website trong Google Chrome sẽ quan trọng hơn là trong FireFox. Các Webmaster phải kiểm tra các vấn đề sau :
  • Tiêu đề của trang phải ngắn và xúc tích, miêu tả chính xác nội dung của trang;
  • Thành phần đầu tiên của tiêu đề trang nên thay đổi và duy nhất cho từng trang. Việc này giúp người dùng duyệt và tìm nhanh được thông tin nếu mở nhiều tab.

Bào lỗi trang

Google Chrome Suggestions Error
Hình 2 : Hệ thống gợi ý sửa lỗi Google Chrome
Nếu trình duyệt không thành công trong việc mở đường dẫn URL nào đó, thì nó sẽ cung cấp cho người dùng các thông tin sau :
  • Chi tiết lỗi (tiêu đề trạng thái lỗi);
  • Các gợi ý địa chỉ duyệt tương ứng, gợi ý đường dẫn tới thư mục con hay trang chủ cho địa chỉ lỗi;
  • Cung cấp thanh công cụ tìm kiếm trong với từ khóa là đường dẫn bị lỗi;
  • Cung cấp các gợi ý tìm kiếm liên quan tới đường dẫn bị lỗi.
Ý nghĩa của việc tối ưu hóa blog, Website cho Chrome
  • Việc tối ưu hóa đường dẫn URL thân thiện với máy tìm kiếm vì thế trở nên quan trọng hơn với Chrome nhằm đưa người dùng đến thẳng địa chỉ đúng;
  • Đảm bảo rằng thương hiệu Website của bạn (khi được viết rời) được xếp hạng cao nhất trong kết quả tìm kiếm bởi vì Google sẽ gợi ý đường dẫn tới Website của bạn khi đường dẫn URL (chứa thương hiệu) bị gõ nhầm;
  • Đảm bào rằng tên miền Website của bạn có ngữ nghĩa (khi được viết rời rạc) bởi Google cũng sẽ gợi ý cả những từ khóa tên miền đánh sai và tạo cho Website cho bạn có thêm một cơ hội được tìm thấy.
Tab Google Chrome URL
Hình 3 : Hệ thống gợi ý sửa lỗi tên miền Google Chrome

Tìm kiếm kết quả trước kết quả tìm kiếm

Google Chrome Search vietSEO
Hình 4 : Hệ thống gợi ý tìm kiếm Google Chrome
Khi mà người dùng tìm kiếm thương hiệu Website của bạn thì đó là một tín hiệu tốt. Bởi thế hãy chú trọng nâng cao thương hiệu của bạn hơn với trình duyệt Google Chrome.
www.vietSEO.net