Những nhân tố mới nào ảnh hưởng đến Seo trong năm 2012
Năm 2011 vừa khép lại mở ra một năm mới với nhiều biến động, thách thức cơ hội mới của tất cả các dịch liên quan đến Internet nói chung và Dịch vụ Seo nói riêng. Đây là một năm mà Search Marketing đã thực sự phát triển đến độ chín. Di động trở thành một trong những thành phần phát triển nhanh nhất, với thị phần trong thị trường tìm kiếm lên tới 20%. 2012 sẽ là một năm mà chúng ta đẩy mạnh hơn nữa Mobile Semantic Web 3.0, với những cơ hội có thể thay đổi SEO một cách nhanh chóng.
TanLocmedia - sẽ có bốn nhân tố mang đến “ngày tận thế” cho Dịch vụ SEO trong năm 2012 và tất cả đều có liên quan đến thiết bị di động.
Những nhân tố mới nào ảnh hưởng đến Seo trong năm 2012
Một dấu hỏi lớn cần lời giải đáp?!

1. Mã QR


Vào năm 2012, Quick Response (đáp ứng nhanh) hay mã QR sẽ có mặt gần như ở mọi nơi tại Mỹ, dù là trực tuyến hay ngoại tuyến, để có thể dễ dàng đưa những người có thiết bị di động đến với những địa điểm trực tuyến.
Mã QR đang được sử dụng ngày một nhiều trên các bảng quảng cáo và biển báo, bởi gần 50% người dùng di động tại Mỹ sở hữu smartphone. Các thiết bị di động cùng với người sở hữu chúng có mặt ở khắp mọi nơi, và chúng đang được sử dụng song song với các phương tiện truyền thông khác như tạp chí hay tivi.
Tôi hình dung những mã vạch kiểu ma trận này hiện ở góc của tất cả các chương trình truyền hình, đặc biệt là tin tức. Người xem sau đó có thể tiếp nhận và chia sẻ những cập nhật mới nhất về tin tức đó hoặc lập trình trực tuyến với các thiết bị di động của mình. Truyền hình cũng sẽ là phương tiện để giải thích cách sử dụng mã QR, và giúp cho nó trở thành xu thế chính đối với người sử dụng.
Cuối cùng, mã QR sẽ thay thế hoặc được sử dụng song song với URL trên tất cả quảng cáo ngoại tuyến, và thậm chí cả trực tuyến. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm phải phụ thuộc ít hơn vào các liên kết văn bản và có nhiều lợi ích hơn khi sử dụng mã QR. Google và Bing, với hệ điều hành Android và Windows Phone 7, có thể trực tiếp có được thông tin này từ những người dùng di động.

2. Giọng nói


Sự phụ thuộc vào tìm kiếm bằng văn bản và đăng nhập sẽ giảm đi trong năm 2012, đặc biệt là trên các thiết bị di động.
Việc cho phép sử dụng điện thoại bằng giọng nói trên Android và gần đây là Siri trên iPhone đã cho phép người sử dụng có thể trả lời điện thoại cũng như đưa ra các hành động trên thiết bị di động một cách trực tiếp hơn. Cũng giống như Google sử dụng dịch vụ 411 miễn phí của mình để xây dựng cơ sở dữ liệu cho các hành động thông qua giọng nói, tôi thấy rằng nó cũng có thể dùng cơ sở dữ liệu đó như một dịch vụ Seo (miễn phí hoặc trả tiền) để những khách hàng doanh nghiệp có thể đăng nhập và mua bán trực tuyến thông qua giọng nói.
Một cách khác để người dùng điện thoại có thể đăng nhập là thông qua sự kết hợp hình ảnh thân thiện với màn hình cảm ứng, và điều này cũng có thể được sử dụng để tinh chỉnh những kết quả tìm kiếm nhất định. Những khả năng ứng dụng của giọng nói có thể hạn chế nhu cầu đối với các công cụ tìm kiếm và/hoặc sẽ tạo ra áp lực khiến các chiến thuật tìm kiếm phải thay đổi.

3. Sự phân mảnh


Tìm kiếm sẽ tiếp tục bị phân chia nhỏ trong năm 2012 khi mà tìm kiếm trên điện thoại vốn đã bị chia nhỏ theo từng loại bao gồm điện thoại, smartphone và máy tình bảng – mỗi loại lại đưa ra những kết quả khác nhau.
Tôi hình dung rằng các kết quả tìm kiếm của ba loại thiết bị di động, cũng như máy tính để bàn, sẽ khác nhau nhiều hơn nữa vào năm 2012, với việc ý định tìm kiếm và hành động của người sử dụng là khác nhau dựa trên loại thiết bị mà họ đang sử dụng.
Một cách tiếp cận theo kiểu tìm kiếm chia nhỏ là cần thiết, đặc biệt là đối với thiết bị di động, khi các trang web cần phải được thiết kế phù hợp với mỗi loại thiết bị và được tối ưu hóa để phục vụ ý định của người sử dụng thiết bị.

4. Cá nhân hóa


Trong năm 2012, sự cá nhân hóa sẽ xuất hiện nhiều hơn trong các kết quả tìm kiếm, với việc Google, thông qua việc đăng nhập an toàn, Google+ và Android, biết được điều mà bạn đang tìm kiếm, địa điểm nơi bạn dùng công cụ tìm kiếm, sở thích của bạn cũng như những người xunh quanh và có ảnh hưởng đến bạn.
Theo Larry Page, CEO của Google “Công cụ tìm kiếm hoàn hảo có khả năng hiểu chính xác điều bạn muốn và đưa ra kết quả là đúng những gì bạn cần”. Những chiến thuật tìm kiếm tổng quát sẽ trở nên ít được ưa chuộng khi mà các kết quả tìm kiếm có liên quan mật thiết đến từng cá nhân về thời gian, địa điểm, sở thích và xu hướng xã hội.

Tổng kết


Năm tới cũng sẽ mang đến những cơ hội đối với tìm kiếm nếu chúng ta làm trang web của mình trở nên phổ cập và nổi bật trong Mobile Semantic Web 3.0 với khổ siêu nhỏ và HTML5, bên cạnh việc trở nên chi tiết hơn theo vị trí và thiết bị với những chiến dịch trả tiền. Trang web của bạn đã sẵn sàng đối mặt với “ngày tận thế” của SEO vào năm 2012 chưa?
Những nhân tố mới nào ảnh hưởng đến Seo trong năm 2012

Vấn đề là thế nhưng theo tôi một dịch vụ Seo uy tín, những chiến lược Seo hiệu quả vẫn sẽ mãi tồn tại và phát triển cho đến khi nào Internet còn tồn tại!
Bài viết được cung cấp bởi công ty cổ phần truyền thông Tân Lộc – Sưu tầm!