Blogspot cập nhật - SEO hoàn hảo
Trước đây còn nhiều ý kiến trái chiều về định nghĩa số 1 giữa các ứng cử viên nặng ký là blogspot, wordpress, Joomla, my opera, và yahoo,... Qua năm tháng My Opera, Yahoo 360 pluss, Joomla lần lượt bị bỏ lại do sự hạn chế trong thiết kế và cái giá mà người sử dụng phải bỏ ra quá lớn. Cuộc đua song mã còn lại giữa blogspot và wordpress càng trở nên gay gắt hơn, Sự nhỉnh hơn của wordpress ngày càng được thu hẹp dần sau khi Google lần lượt đưa ra các bản cập nhật cho các blogger. Đến hôm nay namkna có thể khẳng định rằng Blogspot đã qua mặt wordpress hoàn toàn để trở thành blog số 1 hiện nay về các mặt Seo và Tính mở của việc thiết kế.

Quá trình blogspot từ lính mới để vươn lên số 1.

Trước đây khi namkna quyết định gia nhập cộng đồng blogger, có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này. Đa số các ý kiến đều cho rằng blogspot không đẹp, không SEO tốt như người đồng nghiệp wordpress Qua thời gian namkna nhận ra nhận định này là sai và lựa chọn của namkna là đúng.

Tại sao nên chọn Blogspot mà không phải là wordpress, Joomla? 

Rất đơn giản bởi các nguyên nhân sau:

1. Nói đến nền tảng blogger điểm đầu tiên mà những người như chúng ta thường tự hào là băng thông vô tận, bảo mật cực cao nhưng lại hoàn toàn miễn phí. Hoàn toàn miễn phí có nghĩa là anh em không cần phải trả đồng nào để có nó. Điều này hiển nhiên là một lợi thế nêu so sánh với các nền tảng khác.
Với Wordpress hoặc Joomla để có được một trang web kha khá anh em phải bỏ một số tiền mua host, sau đó nếu muốn có một giao diện coi được cũng phải bỏ thêm ít tiền. Nhưng plugin có tính năng tốt cũng đòi hỏi ở ta một ít kinh phí nữa đó là chưa tính tới những chi phí phát sinh khác như mua thêm tên miền, nâng cấp host…

2. Khả năng tùy biến rất cao của blogspot và sự hỗ trợ cao vút chỉ của google đối với đứa con ruột của mình.
Khi bạn tìm kiếm (Search) một từ khóa trên google thì trang được ưu tiên số 1 là các trang đăng ký quảng cáo trả tiền của google, Cái này thì hiển nhiên tại vì người ta trả tiền để được click chuột mà.
Vậy ưu tiên số 2 là gì, Tất nhiên là các Video trên Youtobe rồi, Nếu để ý bạn sẽ thất tất cả các tìm kiếm của bạn đều có Video trên youtobe đó.
Vậy thứ 3 là gì? thật bất ngờ các trang web xây dựng trên nền tảng blogspot đó bạn. Còn với wordpress thì rất ít trừ khi bạn phải đánh cả tên của trang wordpress đó ra. Yahoo thì sao? có thể nói blog yahoo khả năng seo là thấp nhất gần như không có kết quả.

Tại sao phải đến hôm nay blogspot mới vượt mặt worpress trong khi được sự ưu ái rát nhiều của google?


Rất đơn giản tại vì cái gì cúng phải trải qua quá trình của nó, từ chỗ non trẻ đến lão làng.

Quá trình đó là gì?


- Đầu tiên là việc nâng cấp lên hệ thống nhận xét phân cấp (Threaded comments) cách đây không lâu. tuy mới chỉ phân được 2 cấp nhưng đã làm thay đổi cái nhìn của các blogger về blogspot và worpress.
- Tiếp theo là lần nâng cấp cách đây 5 ngày khi trên trang của Blogger Buzz đưa ra thông tin gây chấn động đân chơi blog trên toàn thế giới, với lần nâng cấp manh tính cách mạng quyết định vị trí vững chắc của blogspot. Đó là tính năng SEO blog cực tốt.

Các tính năng SEO đó là gì, rễ cài đặt tính năng mới đó không?


1. Đã có mô tảc ho từng trang (Thẻ mô tả Meta Description).
Phần này giúp cho phép bạn bật tính năng thêm mô tả của bài viết hoặc trang chủ, tức phần tóm tắt sẽ hiển thị trong phần mô tả của kết quả tìm kiếm với Google. Về cái này thì dân IT ai cũng biết có tác dụng tốt thế nào với những chú bọ tìm kiếm của google rùi nhỉ, bi giờ không còn dám dùng từ SEO tốt nữa mà là Cực tốt. Xem cách làm Tại đây
2. Tạo trang báo lỗi 404 và chuyển hướng cho blogspot
Tính năng này được mong đợi từ lâu, giúp cho blog bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Khi đăng nhập vào một địa chỉ không có trên blog thay vì hiện lên trang 404 enror rất sấu trước đây thì giờ đã hiện lên một trang cực đẹp theo ý thích của chúng ta. Xem cách làm tại đây
3. Đã có thể nhập alt và title cho ảnh.
Nếu tác giả nào chăm nhập alt và title cho ảnh thì khẳng định một điều là SEO sẽ lên nhanh không tưởng được.
Chức năng này được thể hiện rõ khi bạn soạn bài viết, nếu click vào một ảnh thì sẽ có một thêm chức năng Properties, click link này thì ô nhập alt và title sẽ hiện ra.
Thêm alt và title cho ảnh - Seo blogspot hoàn hảo
Thêm alt và title cho ảnh - Seo blogspot hoàn hảo
- Bạn hãy dê chuột lên một hình bất kỳ trong bài viết này để xem demo nha.

4. Có thể thêm thuộc tính nofollow cho liên kết.

Tác dụng của Nofolow không phải nói thì ai cũng biết. Nếu chưa hiểu rõ về Nofollow thì hãy đọc bài viết nói về nó Tại đây
Thay vì trước đây nhập bằng tay thì giờ có hẳn 1 option ở góc dưới trái để check vào
Thêm thuộc tính nofollow cho blogspot - Seo hoàn hảo

5. Tính năng chỉ mình blogspot mí có thể hưởng miễn phí robot.txt


File robot.txt là file hướng dẫn cho bot của Google làm việc đánh chỉ mục (index) bài viết. Blogger vẫn bị chê bai về cái khoản không thể viết code robot.txt theo ý của chủ blog, nhưng bây giờ thì đã hoàn toàn làm được, nhấn mạnh là hoàn toàn nhé.
Tuy nhiên đây là mục dành cho những người có kinh nghiệm về SEO nên bạn nào chưa hiểu rõ thì đừng táy máy kẻo blog của bạn bay khỏi kết quả tìm kiếm lúc nào không hay.
Tính năng robot.txt dành cho blogspot - Seo hoàn hảo
Để sử dụng chức năng này hãy đọc bài viết sau: Cài đặt "Thẻ tiêu đề robot tùy chỉnh" (Custom Robots Tags) cho blogger
- P/S: Có thể nói sẽ không phải là sai làm nếu bạn lựa chọn nền tảng blogspot để tạo các website quảng bá thương hiệu và hàng hóa thay vì các nền tảng như Woldpress như trước đây. Một lão làng như google sẽ khiến cho nền tảng blogspot ngày càng phát triển và tối ưu hơn, Hãy chứng tỏ bạn là người biết nhìn xa trông rộng bằng việc lập 1 blogspot nagy từ hôm nay.