Blogger đã có hệ thống chặn nhận xét spam nhưng có vẻ như nó chỉ hoạt động dựa trên việc copy/paste của người đăng nhận xét. Với những nhận xét spam thông thường mình chỉ xóa nội dung, tuy nhiên đã có tình trạng có người liên tục spam trên blog mình. Không thể online 24/24 để xử lý những nhận xét này, giải pháp hợp lý là không cho hiển thị nhận xét của những người này. Có nghĩa chúng ta có 1 danh sách những người chuyên spam trên blog của mình, danh sách này là địa chỉ Blogger profile hoặc website/blog của người đó.

Bước 1. Mở template của bạn, tìm với từ khóa
<b:loop values='data:post.comments' var='comment'>
Và thêm vào bên dưới nó đoạn mã sau:
<!--blacklist-->
<b:if cond='data:comment.authorUrl != &quot;http://www.blogger.com/profile/14698901063970946455&quot;'>
<!--blacklist-->
Bạn nhớ thay http://www.blogger.com/profile/14698901063970946455 bằng địa chỉ Blogger profile hoặc website/blog của người trong danh sách spam của bạn nhé. Địa chỉ trên là Blogger profile của mình và mình không phải là một spammer .
Bước 2. Tìm đến thẻ đóng  </b:loop>  tương ứng và thêm vào bên trên nó đoạn mã sau:
<!--blacklist-->
</b:if>
<!--blacklist-->
Để chặn nhận xét của 1 người nữa thì thêm 1 lệnh so sánh địa chỉ Blogger profile hoặc website/blog của người đó. Đoạn mã ở bước 1 sẽ là:
<!--blacklist-->
<b:if cond='data:comment.authorUrl != &quot;URL-profile-spam1&quot;'>
<b:if cond='data:comment.authorUrl != &quot;URL-profile-spam2&quot;'>
<!--blacklist-->
Và thêm 1 thẻ đóng  </b:if>  ở bước 2:
<!--blacklist-->
</b:if>
</b:if>
<!--blacklist-->
Nhận xét của người trong danh sách spam sẽ không được hiển thị trong phần nhận xét tuy nhiên bộ đếm số nhận xét vẫn tính, việc còn lại là bạn vào phần quản lý nhận xét và xóa vĩnh viễn nhận xét này.

Chúng ta có thể tùy biến lệnh so sánh để vẫn hiển thị phần nhận xét của người đó với nội dung nhận xét do bạn tự viết tuy nhiên nếu có nhiều người trong danh sách spam thì dung lượng template sẽ tăng lên. Mình nghĩ chỉ cần không cho hiển thị nhận xét đó và sau này xóa đi là được rồi.
Theo: Duypham.