Bá đạo!
Chia buồn với cộng đồng Blogger tại Việt Nam. VNPT chính thức đưa BlogSpot vào danh sách đen của mình.... Được biết thì họ không chặn luôn trang blogspot.com mà chặn các subdomain là *.blogspot.com.

Chung số phận với facebook, Yahoo pluss, blogger.com chính thực lĩnh án chung thân. Ban đầu mình không hiểu tại sao trong vòng 1 tháng trở lại đây lượng khách truy cập vào Namkna lại giảm một cách trầm trọng như vậy (từ trung bình 35.000 lượt/ ngày xuống còn 20.000 lượt/ngày, thậm chí có hôm chỉ có 10.000 lượt/ngày) Vô tình qua nhà Fandung mình mới biết ở Hà Nội và một số thành phố lớn khác (mình ở Thái Nguyên) blogspot đã lĩnh án tử hình.

Mình theo dõi và phỏng đoán, nguyên nhân về việc chặn subdomain blogspot.com do hiện tại rất nhiều web đen chưa nội dung xấu (xxx, phản động...). Đã được đưa vào tầm ngắm của bộ thông tin. Không lâu nữa, rất có thể em Google + của chúng ta sẽ tiếp tục lên đường vào thăm anh Luyện.

Cộng đồng nghĩ gì, bạn hãy đọc:

http://www.phamen.com/bloggerr-wordpress-tai-sao-vnpt/

Các site có domain riêng không bị chặn là bới dùng faceIP. Do vậy hiện tại để vào được BlogSpot sẽ có 2 cách khắc phục sau.

Cách 1. Sử dụng domain riêng...
- Cái này đâu phải ai cũng có tiền mà mua phải không anh em!
Cách 2.  Đổi địa chỉ DNS:
Như vậy biện pháp tốt nhất để khắc phục việc ngăn chặn vào blogspot từ nhà cung cấp, các bạn tốt nhất nên đổi địa chỉ DNS.
1) Bạn nhấp chuột vào biểu tượng Start (dưới góc trái màn hình máy tính) -> Settings -> Control Panel -> Network Connectoins sẽ hiện ra biểu tượng Local Area Connection là 2 màng hình máy tính
 (Cách khác bạn click chuột phải vào My Network Places trên Desktop chon Properties)
2) Bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng Local Area Connection đó chọn (Properties) sao đó khung thay đổi IP sẽ hiện ra
(Hoặc click chuột vào vào biểu tượng màn hình mạng trên thanh Taskbar một bảng hiện ra, sau đó chọn Properties)

3) Bạn chọn hàng dưới cùng của khung IP (Internet Protocol (TCP/IP)) sau đó chọn Properties (hoặc nhấp đúp chuột vào Internet Protocol (TCP/IP))
- Tại thẻ General các bạn chọn Use the following DSN sever addresses sau đó điền số IP mới vào như mục 4 dưới đây
4) sửa số IP như sau
1) ở trên bạn click chọn ( Obtain an IP address automatically )
2) ở dưới bạn chọn ( Use the following DNS server addresses )
sao khi bạn chọn xong thì khung số IP bạn đánh vào như sau:

- hàng trên :    Preferred DNS serer : 208.67.222.222
- hàng dưới : Alternate DNS server : 208.67.222.220

- Nếu không được bạn có thể dùng DSN  sau:
- hàng trên :    Preferred DNS serer  : 4:2:2:3
- hàng dưới : Alternate DNS server : 4:2:2:4
   (Nếu không được bạn có thể dùng DSN của Google như sau. Theo mình thì tốt nhất bạn nên dùng cái này tại vì mình thuer tất cả các máy đều thành công)
- hàng trên :    Preferred DNS serer : 8.8.8.8
- hàng dưới : Alternate DNS server : 8.8.4.4

-P/s: Mọi người hãy giúp đỡ mọi người xung quanh để cộng đồng blogger không bị vùi dập như thế nha. Làm cho những Blogger chân chính sẽ ngày càng phát triển hơn :P