Khi mà intenet phát triển thì Blogger ngày càng được nhiều người biết tới hơn. Có những người chuyên về CNTT, nhưng cũng có những blogger ngaoij đạo. do vậy không tránh khỏi nhiều blogger do chưa tìm hiểu kỹ cách thiết kế, sắp xếp các tiện ích nên tốc độ tải trang có vẻ "không được nhanh", điều này ảnh hưởng rất nhiều cho độc giả và SEO. Những blog loat chậm thường bị bọ của google bỏ qua vì load quá chậm.
Một số cách tăng tốc Blogspot

Trước khi tiến hành bạn hãy sao lưu template cảu bạn lại đề phòng bất trắc do wuas trình chỉnh sửa nha..

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEidSX1AvLo7VYjs-CCnQiMlwlvEMPnutmd2lW4UTJ9mPA5kyTTglZRlhoQLeJx87cmXQ7U2KShQGNQCiSEcx5XHrBh8tZXOZ1fOq3uWmhvsTVUgFV1D1TBm1-nWVQaxfxNj7qze4BAwuNV1/s1600/sao-luu-va-khoi-phuc-toan-bo-template-blogspot-namkna-blogspot-com.png
Giờ thì tiến hành thôi!

1. Nén (tối ưu) CSS

Khi thiết kế template đa số các blogger đều sử dụng các phím enter và phím cách (space) để ngăn các các thuộc tính trong 1 id hay 1 class như sau:
#icom {
    fload: left;
    boder: 1px;
    width: 100px
}
- Nhiện vụ của chúng ta là phải làm cho nó trở thành như sau:
#icom{fload: left; boder: 1px;width: 100px}

 - Sau khi thu gọn lại như vậy template của bạn sẽ nhẹ đi rất nhiều. Bạn có thể vào csscompressor  hoặc vào đây để nén code CSS lại, tốc độ blog bạn sẽ tăng đáng kể đó.

2/ Giảm dung lượng hình ảnh

Với các blog sử dụng nhiều hình ảnh sẽ làm chậm blog bạn, vì vậy cần phải chọn các hình ảnh có dung lượng thấp nhưng chất lượng vẫn dảm bảo như JPG. Nên dùng host chứa ảnh của bạn, tốt nhất là  Picasa
Ngoài ra bạn nên nén hình ảnh mà vẫn giữ nguyên chất lượng ví dụ như Advanced JPEG Compressor.  bạn hãy tải 2 hình ảnh bên dưới về và so sánh dung lượng coi nha.

      13Kb     ->                400%                             ->        3Kb

- Bạn thấy thế nào nếu đang định làm 1 web về báo trí, tin tức, thời trang hay truyện tranh thì đây là một lựa chọn tốt phải không!
- Nếu có kinh nghiệm chút nữa thì bạnhaãy sửd ụng CSS spriter để tối ưu nha. Cách này được đánh giá tốt nhất hiện nay đó, xem Tại đây.
3/ Tối ưu javascript: thông thường thì ta không nên chèn quá nhiều script vào template bởi gây chậm đáng kể, tuy nhiên nếu điều đó là bất khả kháng thì vẫn có một số cách để tăng tốc. Chúng ta có thể chèn thẳng code trong file .js vào trong template bằng cách dùng thẻ
<script  type='text/javascript'>//<![CDATA[
Nội dung của file javarscip
//]]></script>
Với cách này bạn nên chèn các file có dung lượng nhỏ hơn 10KB và không quá dài vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến SEO.
Hiện nay có rất nhiều trang giúp bạn nén Js như: jscompress (Tuy nhiên nhiều lúc nén thất bại vẫn sảy ra). Nên chèn vào trước thẻ </body> trong template  của bạn.

- Bạn nên dùng các lệnh để quy định phạm vi hoạt động của file js đó, nếu không biết các câu lệnh thì bạn xem Tại đây.
Vậy jquery có còn cần thiết ở trang đọc bài (không có slider) không ? Tất nhiên là không, ta sẽ sử dụng câu lệnh sau để loại bỏ sự phiền hà này:
<b:if cond='data:blog.url == data:blog.homepageUrl'>
<script src='jquery.js' type='text/javascript'/>
</b:if>
Ở trên chỉ là ví dụ, hãy áp dụng cách này cho các script khác như related posts hoặc page-navigation chẳng hạn.

4/ Hạn chế sử dụng các tiện ích bên thứ 3.

Các tiện ích như Linkwithin, DISQUS, Facebook Fanpage... sẽ làm ảnh hưởng rát lớn đến khả năng load blog của bạn đó. thêm nữa với số lượng code lớn mà bạn gán vào thì sẽ làm cho các chú bọ của google ngao ngán và hệ quả là khả năng seo giảm đi trông thấy:

5/ Hiện nay Blogger đã hỗ trợ tính năng readmore (đọc thêm), nhưng khả năng tùy biến của nó là chưa cao, và đa số chúng ta vẫn thường dùng Auto-readmore script bởi đẹp và tiện lợi. Tuy nhiên đây cũng chính là nguyên nhân gây chậm, bởi vì không như readmore của Blogspot, toàn bộ nội dung của bài đăng (tất cả hình ảnh) vẫn được load ở trang chủ, nó chỉ là bị ẩn đi thôi.

Thậm chí nếu số hình ảnh là quá lớn thì sẽ xảy ra tình trạng mất bài ở trang chủ. Mình khuyên là không nên dùng script auto, bạn có thể tham khảo thủ thuật auto-readmore không dùng javascript để khắc phục lỗi này.
Một số cách tăng tốc Blogspot