Tạo tiêu đề (Header and Footer) cho văn bản thì có lẽ không phải là vấn đề gì, chỉ cần vào menu View > Header and Footer, rồi soạn những gì bạn muốn…

Photobucket
Photobucket
    Trong bài viết này, chúng tôi muốn đưa ra thủ thuật khi tạo tiêu đề mà không ít người thắc mắc, kể cả đối với những ngưòi làm việc nhiều với MS Word cũng có khi lúng túng, đó là cách để tạo ra các tiêu đề khác nhau trên các trang khác nhau trong cùng một file văn bản. Điều thú vị là khi xem xong bạn sẽ thấy để thực hiện điều đó thật đơn giản!

     Word sẽ tự động tạo ra tiêu đề như nhau trên tất cả các trang văn bản khi bạn tạo tiêu đề ở một trang bất kỳ nào đó. Đa số những người gặp tình huống phải tạo tiêu đề khác nhau trong văn bản sẽ soạn thảo thành nhiều file khác nhau và mỗi file sẽ có một tiêu đề. Thực ra việc chia đó có thể thực hiện ngay trên một file với “Section break”.

    Giả sử bạn đang soạn thảo một văn bản có nội dung được chia làm hai chương, yêu cầu là tiêu đề các chương lần lượt là “Chương Một” và “Chương Hai”. Bạn hãy tạo tiêu đề cho chương một, tất nhiên, tiêu đề này sẽ xuất hiện trên toàn bộ văn bản.

    Hãy đưa con trỏ đến vị trí để tách hai chương. Thực hiện như sau:

- Vào menu Insert > Break…
Photobucket
- Cửa sổ Break hiện ra, bạn ô “Next page” như trong hình dưới. Bạn hãy đánh dấu chọn ô “Next page”. Nhấn “OK”
Photobucket

- Bạn thấy khối văn bản sau con trỏ đã được tách thành một phần (section) khác. Hãy vào soạn thảo tiêu đề cho phần này (vào menu View > Header and Footer hoặc nháy đúp chuột vào tiêu đề).

- Bạn để ý cửa sổ điều khiển, có một điều khiển là “Link to Previous” đang sáng, hãy nháy chuột để tắt nó đi, lúc này dòng chữ “Same as Previous” phía trên hộp soạn tiêu đề cũng biến mất. Bây giờ bạn đã có thể gõ tiêu đề riêng cho phần mới, như ví dụ là “Chương Hai”.

Photobucket
Hy vọng thủ thuật nhỏ này có thể mang lại chút hữu ích trong công việc hàng ngày của bạn!