Trong chúng ta có nhiều người thường xuyên sử dụng Word để soạn thảo tài liệu tiếng Anh, nhưng không phải ai cũng để ý đến tính năng từ điển được tích hợp trong phần mềm này. Khai thác tính năng ấy có thể sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc sử dụng từ đồng nghĩa, tránh được vấn đề bị lặp từ trong văn viết. Vậy, cách sử dụng là như thế nào?
Rất đơn giản, sau đây là các bước thực hiện:
 1. Vào Tools > Research
2. Cửa tác vụ Research sẽ được gọi ra, dưới ô Search for là danh sách từ điển, bạn bấm vào vào mũi tên trổ xuống và chọn Thesaurus.
3. Nhấn phím “Alt” đồng thời nhấp chuột vào từ bạn muốn tra cứu. Khung kết quả sẽ hiển thị những từ đồng nghĩa với từ đó.
4. Nếu muốn sử dụng một trong các từ trong danh sách kết quả hoặc muốn tìm thêm từ, bạn làm một trong hai bước:
- Để sử dụng một từ, trỏ chuột vào từ đó, nhấn vào mũi tên trổ xuống, bấm chọn Insert (chèn) hoặc Copy (chép) từ vào văn bản.
- Để tìm thêm từ, nhấp chuột vào một từ trong danh sách kết quả

Chú ý:
- Bạn có thể tìm từ trong từ điển đồng nghĩa của một ngôn ngữ khác. Ví dụ, văn bản của bạn soạn bằng tiếng Pháp (French) và bạn muốn tìm từ đồng nghĩa, nhấn chuột vào Research options ở phái dưới cùng của cửa tác vụ Research, trong danh mục từ điển tra khảo (Reference Books), hãy chọn từ điển đồng nghĩa bạn muốn.
- Từ điển đồng nghĩa được cài mặc định khi bạn cài đặt Office, nếu bạn không tìm thấy thì có thể nó đã vô hiệu khi đặt các tùy chọn trong quá trình cài đặt, bạn sẽ phải cài bổ sung từ đĩa CD hoặc bộ cài trên máy tính.