Facebook Like Button cho Blogspot
Namkna từng giới thiệu thêm nút Google +1, Google buzz, hôm nay Namkna sẽ giới thiệu thêm tiện ích Facebook Like cho các bạn.
1- Để chèn Facebook Lite Button bạn chỉ cần truy cập vào trang Facebook plugin và chọn các tính năng bạn cần sử dụng trên blog như hình dưới (cũng có thể không cần truy cập, chỉ cần copy đoạn code được hướng dẫn dưới đây và chỉnh lại cho phù hợp).

Facebook Like Button cho Blogspot
- Bạn có thể tùy chọn kiểu button phù hợp với giao diện của blog cũng như là sở thích của mình. Có các kiểu button như sau:
Facebook Like Button cho Blogspot
- Nhấn nút Get code để lấy đoạn mã chèn vào blog.

2- Sau khi đã lấy code của button, bạn truy cập vào tài khoản Blogger. Chọn Mẫu (Template) -> Chỉnh sửa HTML (Edit HTML) -> Chọn Mở rộng tiện ích mẫu (Expand Widget Templates).
3- Sau đó tìm đoạn code:
<data:post.body/>
- Nếu muốn chèn nút LIKE phía dưới tittle trên nội dung bài viết thì bạn chèn đoạn code lấy từ Facebook trước <data:post.body/>, ngược lại nếu muốn nút LIKE xuất hiện vào cuối bài viết thì chèn code lấy từ Facebook vào sau đoạn <data:post.body/>.

- Có thể tùy chỉnh lại chiều cao, độ rộng của button cho phù hợp.

- Nếu sau một thời gian sử dụng bạn muốn thay đổi kiểu button bạn có thể tùy chỉnh trực tiếp vào đoạn code lấy từ Facebook.

Layout = standard / button_count

show_faces = true / false

action = like / recommend

colorscheme = light / dark

height: 60px